Header Ads

Trầy trật tìm thị trường ngoại

thị trường hàn quốc âm nhạc sản phẩm hợp tác đối tác chất lượng cao sản phẩm mới thị trường quốc tế thế giới việt nam

Christine Hà: Hãy nấu những gì bạn thích nhất (1 giờ trước)

Đã có nhiều cuộc "xuất khẩu" âm nhạc gây ồn ào nhưng không mang lại kết quả khả quan. Tuy nhiên, công cuộc tìm kiếm thị trường ngoại của ca sĩ Việt vẫn tiếp diễn.

Đức Tuấn vừa đạt được thỏa thuận với ban nhạc Axoum Duo trong tour lưu diễn châu Âu vào tháng 5 tới

Tìm kiếm cho được đối tác

Sau chuyến đến Cannes (Pháp) để tìm cơ hội hợp tác, ca sĩ Đức Tuấn có được hai thỏa thuận với đối tác nước ngoài trong việc phát hành album lẫn thực hiện chuyến lưu diễn châu Âu bắt đầu vào tháng 5 này cùng ban nhạc Axoum Duo của Ba Lan.

Theo Đức Tuấn, ban nhạc nổi tiếng khắp châu Âu này sẽ viết nhạc cho Đức Tuấn hát. Vẫn là những ca khúc theo phong cách nhạc xưa như Besame mucho, Granada, Te Quiero, La Paloma, Histoire D'amour, Por una Cabeza... Bên cạnh đó, Đức Tuấn cũng hợp tác với Công ty H&I Music (một công ty quản lý) về vấn đề ghi âm và phát hành sản phẩm âm nhạc của Đức Tuấn ở thị trường âm nhạc thế giới. "Thỏa thuận này đạt được vì chúng tôi có cùng một chí hướng, phong cách âm nhạc" - Đức Tuấn khẳng định.

Sau một thời gian dài im ắng, album thứ 8 của ca sĩ Mỹ Tâm sẽ là sản phẩm hợp tác của cô với ê kíp của nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Cho Sung Jin (Hàn Quốc). Trong năm 2012, cô đã có những chuyến đi về liên tục Hàn Quốc - Việt Nam để bàn bạc cũng như lên ý tưởng sản xuất, kế hoạch thu âm cho album chính thức thứ 8 của cô với nhà sản xuất Cho Sung Jin. Đây sẽ là sản phẩm mới nhất sau 4 năm cô không có sản phẩm âm nhạc nào.

Trước đó, sau những hoạt động phát hành album tại Hàn Quốc và Trung Quốc, Hồ Quỳnh Hương cũng đã có sự hợp tác với ban nhạc Gypsy Queen (Nhật Bản). Ngoài việc trao đổi ca khúc, ghi âm cùng nhau, Gypsy Queen từng làm khách mời danh dự trong live show của Hồ Quỳnh Hương cách đây 2 năm. Sự hợp tác này ít nhiều mang đến những hiệu ứng không chỉ trong những tiết mục biểu diễn mà còn trong việc xây dựng thương hiệu của chính cô. Sau một năm rời khỏi showbiz, sự trở lại chính thức của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương trong tháng 5 này trên sân khấu nhạc Việt không thể thiếu sự hợp tác của Gypsy Queen.

Theo lời ca sĩ Đức Tuấn, việc tìm kiếm đối tác ở nước ngoài đơn giản đến mức không tưởng, chỉ cần chủ động là được. Cách chủ động của Đức Tuấn là tham gia hội chợ âm nhạc Midem, được tổ chức thường niên tại Cannes vào dịp cuối năm. Đây là dịp để các nhà sản xuất, các nhà cung cấp, phòng thu khắp thế giới gặp nhau tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển ở các lĩnh vực (sản xuất sản phẩm âm nhạc, đào tạo, kinh doanh ca sĩ, tổ chức chương trình biểu diễn...) mà họ quan tâm.

Cần được khích lệ

Việc đi tìm cơ hội ngoài thị trường trong nước, theo người trong giới là điều cần được khích lệ. Hơn hết, "cơ hội luôn dành cho tất cả các tài năng đích thực, cho dù họ đến từ miền đất nào. Thành công của các ca sĩ Hàn Quốc, Philippines, Thái Lan ở những thị trường quốc tế, cho dù là nhỏ, cũng cho chúng ta niềm tin là ca sĩ Việt Nam cũng có thể làm được" - nhạc sĩ Huy Tuấn nói. "Vấn đề là họ phải có sự hợp tác giao lưu với giới sản xuất, kinh doanh âm nhạc thế giới một cách chủ động chứ không phải ngồi chờ người ta đến tìm và lăng-xê mình, điều sẽ không bao giờ xảy ra" - nhà phê bình lý luận âm nhạc Nguyễn Minh Đức cho biết thêm.

Tựu trung, việc tìm đến sự hợp tác với đối tác ngoại cần thiết hay không phụ thuộc vào mỗi cá nhân nghệ sĩ. Họ có quyết tâm đến đâu và khả năng thế nào mới là điều quan trọng. Riêng khán giả Việt Nam vẫn luôn mong chờ những sản phẩm có tính quốc tế của các nghệ sĩ Việt.

Thích ứng với thời đại

Đến thời điểm này, việc hợp tác với nước ngoài không còn mang tính phong trào hay hiện tượng nữa mà đã dần đi vào thực chất. Các ca sĩ hiểu ra rằng họ không thể mượn chuyện hợp tác để được lên báo mà phải thực sự hợp tác để cho ra đời các sản phẩm âm nhạc có chất lượng cao mà tạm thời thị trường trong nước hoặc chưa thể thực hiện hoặc chưa ai nghĩ đến.

"Điều này là đáng mừng vì hiệu ứng nó mang lại buộc các nhà sản xuất âm nhạc trong nước phải thay đổi để thích ứng với các trào lưu mới và sẽ dần thay đổi quan niệm cũ kỹ kiểu "nhạc như thế ai mà nghe" vốn rất phổ biến trong giới ca sĩ. Công chúng yêu nhạc Việt Nam rất đông đảo, nhiều tầng lớp, tạo ra thị trường nhiều phân khúc, những sáng tạo mới mẻ luôn có thể tìm được đúng đối tượng khán giả, mà ở thời điểm này, các nhà sản xuất nước ngoài có khả năng đem lại sự mới mẻ nhiều hơn" - nhạc sĩ Anh Quân nhìn nhận.

thị trường việt nam đối tác thế giới thị trường quốc tế chất lượng cao sản phẩm hàn quốc hợp tác âm nhạc sản phẩm mới

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.