Black Pink và những dấu mốc vàng son sau 10 ngày trở lại: Những con số 100 làm nên lịch sử!
Cùng với sự trở lại quá hoành tráng sau 1 năm vắng bóng,Black Pinkđã trở thành girlgroup được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Không thể phủ nhận, trước khi nhóm trở lại, đã có không ít những mối nghi ngờ đến từ cư dân mạng cũng như công chúng Hàn Quốc, bởi thời gian nghỉ ngơi của Black Pink quá lâu so với những girlgroup cùng thời khác. Thế nhưng, sau ngày 15 tháng 6, tất cả những ngờ vực ấy đã nhanh chóng tan biến nhờ hàng loạt thành tích ấn tượng mà các cô gái mang về trong thời gian qua.
Mặc dù đã phát hành digital và MV ca khúc chủ đề mới vào ngày 15, nhưng phải đến 4 ngày sau đó, phiên bản đĩa cứng của "Square Up" mới chính thức ra mắt. Và đến hết ngày hôm qua (25 tháng 6), doanh thu tuần đầu tiên của album này đã được công bố, qua đó một lần nữa giúp girlgroup nhà YG đi vào lịch sử Kpop. Trên thực tế, vì nhiều sự cố không may, đến khoảng 17 giờ 40 phút chiều 25 tháng 6 (theo giờ Hàn Quốc), doanh số "Square Up" vẫn dậm chân tại chỗ ở con số hơn 96.000 bản, khiến người hâm mộ vừa sốt ruột vừa lo lắng không biết liệu Black Pink có thể đạt được mục tiêu như mong muốn hay không. Thế nhưng chỉ trong vòng vài tiếng cuối cùng, nhờ những nỗ lực của cộng đồng Blink, "Square Up" đã khép lại tuần đầu tiên phát hành với doanh thu 102.001 bản.
Hanteo Chart @ 180625:
BLACKPINK - SQUARE UP 6,583 (102,001 total)
???? #BLACKPINK — #SQUAREUP HAS SURPASSED 100,000 COPIES ON HANTEO. ????
Với con số này, Black Pink xuất sắc trở thành nghệ sĩ có doanh số album tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử YG Entertainment, vượt qua nhiều đàn anh cùng công ty đình đám khác như Big Bang, Sechs Kies, WINNER,.... Xét chung cho tất cả các girlgroup Kpop, doanh thu tuần đầu tiên của "Square Up" đứng thứ 5 trong lịch sử, xếp sau 4 album của TWICE. Chưa dừng lại ở đó, Black Pink còn trở thành girlgroup thứ 3 trong lịch sử Kpop bán được 100.000 bản album (sau SNSD và TWICE), đồng thời cũng là girlgroup thứ 2 trong lịch sử đạt được con số này trong vòng 1 tuần đầu tiên (sau TWICE). "Square Up" qua đó cũng trở thành album đầu tay của một girgroup bán chạy nhất trên Hanteo trong vòng 1 thập kỷ qua.
Ngoài doanh số album ấn tượng, Black Pink mới đây còn thiết lập thêm một kỷ lục mới về lượt view MV trên YouTube. Gần như cùng lúc với thời điểm "Square Up" cán mốc hơn 100.000 bản, MV "DDU-DU DDU-DU" cũng chính thức chạm tay đến con số 100 triệu view. Đáng chú ý hơn, "DDU-DU DDU-DU" đạt được thành tích này chỉ trong vòng 10 ngày 5 giờ và 45 phút. Đây cũng là thời gian cán mốc 100 triệu view nhanh nhất cho tất cả các girlgroup, đồng thời xếp thứ hai trong tất cả các idolgroup Kpop (chỉ sau MV "Fake Love" của BTS với kỷ lục 8 ngày được thiết lập hồi tháng trước).
Chưa dừng lại ở đó, Black Pink một lần nữa chứng minh tại sao họ chính là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi có khả năng "cân" cả doanh số album, view YouTube và thành tích digital. Trong một đêm với quá nhiều thành tích ấn tượng, girlgroup nhà YG tiếp tục khiến người hâm mộ tự hào khi tạo nên một kỷ lục mới về số giờ Perfect All-kill (PAK) cho các nhóm nữ Kpop. Bài hát mới "DDU-DU DDU-DU" đã mang về cho Black Pink 93 giờ PAK, chính thức vượt qua kỷ lục 91 giờ trước đó mà TWICE từng thiết lập với ca khúc "TT". Hiện tại, thành tích của "DDU-DU DDU-DU" chỉ thua kém kỷ lục chung từ ca khúc "Love Scenario" của đàn anh cùng nhà iKON, với 204 giờ PAK mang về trong những tháng đầu năm nay.
Hiện tại, dù đang bị "phá" PAK bởi ca khúc mới của NU'EST W, nhưng "DDU-DU DDU-DU" vẫn được kỳ vọng sẽ sớm tái lập thành tích Perfect All-kill. Nếu "DDU-DU DDU-DU" có thể đạt được 100 giờ PAK trong ngày hôm nay, đó sẽ là một kết quả vô cùng mĩ mãn cho Black Pink sau 10 ngày trở lại với bộ ba con số 100 làm nên lịch sử - 100.000 bản album, 100 triệu view YouTube, và (có thể là) 100 giờ PAK.
Xin chúc mừng Black Pink và Blink với những kỷ lục đáng tự hào mà họ đã làm được trong lần trở lại mới nhất với "Square Up" cũng như "DDU-DU DDU-DU"!
Post a Comment